วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2558

รถอเมริกันที่ผลิตโดย บริษัท Ford Motor

รถล้อยานยนต์ตัวขับเคลื่อนใช้สำหรับการขนส่ง คำจำกัดความของคำว่าส่วนใหญ่ระบุว่ารถได้รับการออกแบบเพื่อให้ทำงานหลักในถนนจะมีที่นั่งสำหรับ 1-8 คนที่จะมักจะมีสี่ล้อและจะถูกสร้างขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการขนส่งของผู้คนมากกว่าสินค้า. [3] [4 ] ปี 1886 ถือได้ว่าเป็นปีเกิดของรถยนต์ที่ทันสมัย ราคาแม่แรงในปีที่ประดิษฐ์เยอรมันคาร์ลเบนซ์สร้างเบนซ์สิทธิบัตร Motorwagen รถยนต์ไม่ได้กลายเป็นใช้ได้อย่างกว้างขวางจนถึงต้นศตวรรษที่ 20 หนึ่งในรถยนต์เป็นครั้งแรกที่สามารถเข้าถึงเพื่อมวลชนเป็น 1908 รุ่น T, รถอเมริกันที่ผลิตโดย บริษัท Ford Motor รถยนต์ถูกนำมาใช้อย่างรวดเร็วในสหรัฐอเมริกาที่พวกเขาถูกแทนที่ด้วยรถม้าสัตว์ลากและรถลาก แต่เอานานกว่าจะได้รับการยอมรับในยุโรปตะวันตกและอื่น ๆ ที่พัฒนาน้อยกว่าส่วนของโลก
รถยนต์มีการติดตั้งที่มีการควบคุมที่ใช้สำหรับการขับรถ, ที่จอดรถและความสะดวกสบายและความปลอดภัยของผู้โดยสาร การควบคุมแบบใหม่ยังได้รับการบันทึกอยู่ในยานพาหนะท​​ี่ทำให้พวกเขาที่ซับซ้อนมากขึ้น ตัวอย่างเช่นเครื่องปรับอากาศ, ระบบนำทางและความบันเทิงในรถยนต์ รถยนต์ส่วนใหญ่ที่ใช้ในปัจจุบันมีการขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายในเชื้อเพลิงโดย deflagration ของน้ำมันเบนซิน (หรือเรียกว่าเบนซิน) หรือดีเซล เชื้อเพลิงทั้งสองก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศและมีการกล่าวหาว่ายังเอื้อต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและภาวะโลกร้อน. [5] ยานพาหนะท​​ี่ใช้เชื้อเพลิงทางเลือกเช่นยานพาหนะเอทานอลที่มีความยืดหยุ่นเชื้อเพลิงและยานพาหนะก๊าซธรรมชาตินอกจากนี้ยังได้รับความนิยมในบางประเทศ แม่แรงติดรถ
การเกิดอุบัติเหตุการจราจรบนถนนเป็นสาเหตุที่ใหญ่ที่สุดของการเสียชีวิตการบาดเจ็บที่เกี่ยวข้องกับทั่วโลก [6] ค่าใช้จ่ายของการใช้รถซึ่งอาจรวมถึงค่าใช้จ่ายของ. การซื้อยานพาหนะ, ซ่อมแซมและบำรุงรักษารถยนต์, น้ำมัน, ค่าเสื่อมราคาเวลาขับรถ, ค่าที่จอดรถภาษี และการประกันภัย [7] มีการชั่งน้ำหนักกับค่าใช้จ่ายของทางเลือกและความคุ้มค่าของผลประโยชน์ - การรับรู้และเป็นจริง - การใช้งานยานพาหนะ ผลประโยชน์ที่อาจรวมถึงการขนส่งตามความต้องการและความคล่องตัวเป็นอิสระและความสะดวกสบาย [8] ค่าใช้จ่ายให้กับสังคมของครอบคลุมการใช้รถซึ่งอาจรวมถึงผู้ที่:. ถนนบำรุงรักษาการใช้ประโยชน์ที่ดินมลพิษสุขภาพของประชาชนในการดูแลสุขภาพและการกำจัด ของยานพาหนะในตอนท้ายของชีวิตที่สามารถมีความสมดุลกับค่าของผลประโยชน์ให้กับสังคมว่าการใช้รถสร้าง ผลประโยชน์ทางสังคมอาจรวมถึงผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจเช่นการงานและการสร้างความมั่งคั่งของการผลิตและการบำรุงรักษารถการจัดหาการขนส่งคุณภาพชีวิตสังคมที่ได้มาจากการพักผ่อนหย่อนใจและโอกาสในการเดินทางและการสร้างรายได้จากโอกาสภาษี ความสามารถของมนุษย์ที่จะย้ายมีความยืดหยุ่นจากสถานที่ที่มีความหมายกว้างขวางสำหรับธรรมชาติของสังคม. [9]
รถยนต์ระยะเดิมได้ถูกนำมาแม่แรงติดรถใช้ในบริบทของระบบรางไฟฟ้​​าเพื่อแสดงถึงรถซึ่งทำหน้าที่เป็นหัวรถจักรที่มีขนาดเล็ก แต่ยังมีพื้นที่สำหรับผู้โดยสารและสัมภาระ รถหัวรถจักรเหล่านี้มักจะถูกนำมาใช้ในเส้นทางชานเมืองทั้งระหว่างเมืองและระหว่างระบบรถไฟ. [10]
มันเป็นที่คาดว่าในปี 2010 จำนวนรถยนต์ได้เพิ่มขึ้นถึงกว่า 1 พันล้านคันเพิ่มขึ้นจาก 500 ล้านบาทในปี 1986 [11] ตัวเลขจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีนอินเดียและนิคส์อื่น ๆ . [12]
แม่แรงไฟฟ้ากระเป๋าหิ้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น